บันทึกอนุทินครั้งที่ 13
วันที่ 8 เดือนเมษายน 2563
เวลา 08.30-12.30 น.
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
🌲เรื่องราวในวันนี้ 🌲
💜 คาบนี้ได้มีการจัดการเรียนการสอนในโปรแกรม. Zoom เช่นเดิม เริ่มแรกอาจารย์ได้นำเพลงที่สอดแทรกทักษะทางด้านคณิตศาสตร์มาให้พวกเราได้ฝึกร้องกัน ดังนี้
💜 คาบนี้ได้มีการจัดการเรียนการสอนในโปรแกรม. Zoom เช่นเดิม เริ่มแรกอาจารย์ได้นำเพลงที่สอดแทรกทักษะทางด้านคณิตศาสตร์มาให้พวกเราได้ฝึกร้องกัน ดังนี้
💛เพลงสวัสดียามเช้า💛
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
สวัสดีคุณแม่คุณพ่อ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
สวัสดีคุณแม่คุณพ่อ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน
💚เพลงสวัสดีคุณครู💚
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียนๆ หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียนๆ หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
💙เพลงเข้าแถว💙
เข้าแถวเข้าแถว อย่าล้ำแนวยืนเรียงกัน
อย่ามัวแชเชือนเดิมตามเพื่อนให้ทัน ระวังเดินชนกันเข้าแถวพลันว่องไว
เข้าแถวเข้าแถว อย่าล้ำแนวยืนเรียงกัน
อย่ามัวแชเชือนเดิมตามเพื่อนให้ทัน ระวังเดินชนกันเข้าแถวพลันว่องไว
🧡เพลงจัดแถว🧡
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
💜เพลงซ้ายขวา💜
ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงตบมือแผละ
แขนซ้ายอยู่ไหนกันตัวไปทางนั้นแหละ
🌻🌻🌻 ต่อมาจารย์ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการสอนต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่ให้นักศึกษาไปปรับแก้ไข ซึ่งยังมีบางจุดที่ยังไม่สมบูรณ์ดี โดยกิจกรรมในการจัดการเรียนรู้แต่ละวันนั้นต้องไม่ซ้ำกัน มีความหลากหลาย และแฝงทักษะคณิตศาสตร์เข้าไปด้วย ซึ่งจะต้องเน้นให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง และกิจกรรมขั้นนำต้องเป็นการดึงดูดความสนใจจากเด็กๆ อาจจะเป็นการร้องเพลงที่เกี่ยวกับเนื้อหา การอ่านคำคล้องจอง หรือการเล่านิทานก็ได้ ส่วนตัวฉันคิดว่าแผนการสอนในครั้งนี้ค่อนข้างดีขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วมาก เนื่องจากนักศึกษาได้นำไปปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำของอาจารย์นั่นเอง
ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงตบมือแผละ
แขนซ้ายอยู่ไหนกันตัวไปทางนั้นแหละ
🌻🌻🌻 ต่อมาจารย์ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการสอนต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่ให้นักศึกษาไปปรับแก้ไข ซึ่งยังมีบางจุดที่ยังไม่สมบูรณ์ดี โดยกิจกรรมในการจัดการเรียนรู้แต่ละวันนั้นต้องไม่ซ้ำกัน มีความหลากหลาย และแฝงทักษะคณิตศาสตร์เข้าไปด้วย ซึ่งจะต้องเน้นให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง และกิจกรรมขั้นนำต้องเป็นการดึงดูดความสนใจจากเด็กๆ อาจจะเป็นการร้องเพลงที่เกี่ยวกับเนื้อหา การอ่านคำคล้องจอง หรือการเล่านิทานก็ได้ ส่วนตัวฉันคิดว่าแผนการสอนในครั้งนี้ค่อนข้างดีขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วมาก เนื่องจากนักศึกษาได้นำไปปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำของอาจารย์นั่นเอง
💜คำศัพท์ 💜
1.แปรงฟัน Brush teeth
2.อาบน้ำ. Shower
3.ปรับปรุง. Improve
4.ดึงดูด. Draw
5.สนใจ. Interested
1.แปรงฟัน Brush teeth
2.อาบน้ำ. Shower
3.ปรับปรุง. Improve
4.ดึงดูด. Draw
5.สนใจ. Interested
💜 การประเมิน 💜
👸เพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์ ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย หมั่นสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์
👧ตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์แต่ยังไม่ค่อยสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์มากนัก
👩💼อาจารย์ : อธิบายรายละเอียดของเนื้อได้ชัดเจน หมั่นสนทนาโต้ตอบกับนักศึกษาตลอดเวลา
👸เพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์ ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย หมั่นสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์
👧ตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์แต่ยังไม่ค่อยสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์มากนัก
👩💼อาจารย์ : อธิบายรายละเอียดของเนื้อได้ชัดเจน หมั่นสนทนาโต้ตอบกับนักศึกษาตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น