บันทึกอนุทินครั้งที่ 12
วันที่ 1 เดือนเมษายน 2563
เวลา 08.30-12.30 น.
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
🧡 คาบนี้อาจารย์ได้เริ่มการเรียนการสอนโดยให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นโดยการตอบคำถามว่าเทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยมีอะไรบ้าง
🧡 จากนั้นอาจารย์ได้สอนเนื้อหาเรื่องเทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เครื่องมือต่างๆที่ใช้ในการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ เช่น เพลง คำคล้องจอง เกม ปริศนาคำทาย บทบาทสมมติ แผนภูมิภาพ การประกอบอาหาร
เครื่องมือต่างๆที่ใช้ในการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ เช่น เพลง คำคล้องจอง เกม ปริศนาคำทาย บทบาทสมมติ แผนภูมิภาพ การประกอบอาหาร
🌻 1.มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์
- จำนวนนับ 1-20
- เข้าใจหลักการการนับ
- รู้จักตัวเลขฮินดูอารบิกและตัวเลขไทย
- รู้ค่าของจำนวน
- เปรียบเทียบเรียงลำดับ
- การรวมและการแยกกลุ่ม
🌻 2. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
- เปรียบเทียบ เรียงลำดับ และวัดความยาว น้ำหนักปริมาตร
- รู้จักเงินเหรียญและธนบัตร
- เข้าใจเกี่ยวกับเวลาและคำที่ใช้บอกช่วงเวลา
🌻 3. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
🌻 4. มีความรู้ความเข้าใจและรูปของรูปที่มีรูปร่างขนาด สีที่มีความสัมพันธ์กันอย่างไรอย่างหนึ่ง
🌻 5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูปแบบแผนภูมิอย่างง่าย
🌻 6. มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่จำเป็น
- จำนวนนับ 1-20
- เข้าใจหลักการการนับ
- รู้จักตัวเลขฮินดูอารบิกและตัวเลขไทย
- รู้ค่าของจำนวน
- เปรียบเทียบเรียงลำดับ
- การรวมและการแยกกลุ่ม
🌻 2. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
- เปรียบเทียบ เรียงลำดับ และวัดความยาว น้ำหนักปริมาตร
- รู้จักเงินเหรียญและธนบัตร
- เข้าใจเกี่ยวกับเวลาและคำที่ใช้บอกช่วงเวลา
🌻 3. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
🌻 4. มีความรู้ความเข้าใจและรูปของรูปที่มีรูปร่างขนาด สีที่มีความสัมพันธ์กันอย่างไรอย่างหนึ่ง
🌻 5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูปแบบแผนภูมิอย่างง่าย
🌻 6. มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่จำเป็น
💛คำศัพท์ 💛
1.ธนบัตร. Banknote
2.เข้าใจ. Understand
3.ทิศทาง. Direction
4.ปริศนา. Puzzle
5.การประกอบอาหาร cooking
1.ธนบัตร. Banknote
2.เข้าใจ. Understand
3.ทิศทาง. Direction
4.ปริศนา. Puzzle
5.การประกอบอาหาร cooking
💛 การประเมิน 💛
👸เพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
👧ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
👩💼อาจารย์ : เตรียมเนื้อหาที่สอนได้ดีมาก สั้นแต่เข้าใจง่าย
👸เพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
👧ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
👩💼อาจารย์ : เตรียมเนื้อหาที่สอนได้ดีมาก สั้นแต่เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น