วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกอนุทินครั้งที่ 15


บันทึกอนุทินครั้งที่ 15
วันพุธที่  22 เดือนเมษายน 2563
เวลา 08.30-12.30 น.
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง



💛 เรื่องราวในวันนี้ 💛

       💚 คาบนี้เป็นการจัดการเรียนครั้งสุดท้าย โดยใช้โปรแกรม Zoom ในการจัดการเรียนการสอน
เริ่มต้นอาจารย์ได้นำแผนการสอนหน่วยกล้วยในวันจันทร์ขั้นดำเนินกิจกรรมมาอธิบายให้นักศึกษาได้ทำความเข้าใจอีกครั้ง เพื่อที่จะได้ทำการสาธิตการสอนได้ถูกต้อง ซึ่งขั้นดำเนินกิจกรรมมีดังนี้

💛 ขั้นนำ 💛
🌻- ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงกล้วย
🌻- ครูถามเด็กๆว่าในเนื้อเพลงมีกล้วยชนิดใดบ้าง
🌻- ครูถามเด็กๆว่านอกจากชนิดของกล้วยในเนื้อเพลงแล้ว เด็กๆรู้จักกล้วยชนิดใดอีกบ้าง

💛 ขั้นสอน 💛
🌻- ครูนำกล้วยใส่ตะกร้า ( 3 ชนิด ) แล้วให้เด็กๆสังเกตดูด้วยสายตาและตอบว่ากล้วยในตะกร้ามีกี่ลูก ( เพื่อให้เด็กได้คาดคะเนพื้นที่ขนาดของตะกร้าและปริมาณของกล้วย เด็กจะได้มีประสบการณ์ขั้นอนุรักษ์ )
🌻- ครูนำกล้วยออกมาจากตะกร้าทีละลูก ถามชื่อของกล้วย และนับจำนวนไปเรื่อยๆ  ครูถามว่ากล้วยทั้งหมดมีกี่ผล แล้วให้ตัวแทนเด็กนำเลขฮินดูอารบิกมากำกับไว้
🌻- ครูให้เด็กจัดหมวดหมู่โดยใช้เกณฑ์กล้วยไข่ ( เพื่อเปรียบเทียบน้อยกว่า/มากกว่า ) โดยให้ตัวแทนเด็ก 1 คน มาหยิบกล้วยไข่ออกจากกล้วยกลุ่มใหญ่จนหมด
🌻 ครูให้เด็กสังเกตดูกลุ่มกล้วยไข่และกลุ่มที่ไม่ใช่กล้วยไข่ว่ากลุ่มไหนมีจำนวนมากกว่ากัน แล้วให้เด็กจับคู่ 1 ต่อ 1 ซึ่งจะทำให้ทราบว่ากลุ่มไหนมีมากกว่า

💛 ขั้นสรุป 💛
🌻- ครูและเด็กร่วมกันสรุปและทบทวนชนิดของกล้วยลงบนแผนผังกราฟฟิก


     💜 จากนั้นอาจารย์ก็ได้มอบหมายงานให้นักศึกษา คือทำการสาธิตการสอนตามแผนของวันจันทร์ ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาเตรียมอุปกรณ์ไว้เรียบร้อยแล้วดังนี้
🌲1.กระดาษเอสี่ 2 แผ่น
🌲2.สีเมจิ 2 ด้าม
🌲3.ดินสอ 4 แท่ง
🌲4.ปากกา 3 ด้าม
🌲5.แก้ว 2 ใบ
🌲6.ข้าวสาร 1 กำมือ ( ไว้ใส่ในแก้ว 1 ใบ )
🌲7.ไม้เสียบลูกชิ้น/ตะเกียบ 1 อัน
🌲8.สก็อตเทป




          คำชี้แจงคือให้นักศึกษาใช้อุปกรณ์ข้างต้นเพื่อสาธิตการสอนตามแผนวันจันทร์ในหน่วยเครื่องเขียนแล้วอัดวิดีโอส่งในกลุ่มเฟสบุ๊ค....


🌈 หมายเหตุ : เนื่องจากไฟล์วิดีโอมีขนาดใหญ่เกินที่กำหนด จึงไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 🙏


💛 คำศัพท์ 💛

1.กล้วย : bananas
2.ตะกร้า : Basket
3.ปริมาณ : Volume
4.ทบทวน : Review
5.สาธิต : Demonstration



💛 การประเมิน 💛

👸เพื่อน : เพื่อนๆ เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย แต่ยังไม่มีการสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์มากนัก
👧ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย แต่ยังไม่มีการสนทนาโต้ตอบอาจารย์มากนัก
👩‍💼อาจารย์ : อาจารย์มีการเตรียมความพร้อมในการสอนมาอย่างดี อธิบายในส่วนของเนื้อหาละเอียดชัดเจน มอบหมายงานได้อย่างมีความเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น