สรุปวิจัยเรื่องทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ ได้รับการจัดกิจกรรมการประกอบอาหาร💗
1 เพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
2 เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวม และรายด้านของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการประกอบอาหาร
กลุ่มตัวอย่าง💚 เด็กปฐมวัยชายและหญิงอายุ 3-4 ปี
เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือแผนการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารเพื่อใช้ในการทดลอง 6 สัปดาห์สัปดาห์ละ 3 วันวันละ 1 ครั้งครั้งละ 30 นาทีรวมทั้งสิ้น 18 30 นาทีรวมทั้งสิ้น 18 ครั้ง โดยการทำวิจัยมีการให้เด็กได้ร่วมในการประกอบอาหารและสอดแทรกเนื้อหาคณิตศาสตร์เข้าไปในเรื่องการนับจำนวนผัก ผลไม้ การเปรียบเทียบขนาดของวัตถุดิบอาหารต่างๆ และการจับคู่อาหารที่มีลักษณะคล้ายกัน รสชาติคล้ายกัน เป็นต้น
💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛
🌻🌻🌻 ผลวิจัยพบว่าเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมและรายด้านสูงขึ้น คือด้านการเปรียบเทียบการจับคู่และการนับจำนวน...
💜💛💜💛💜💛💜💛💜💛💜💛💜💛💜💛💜💛💜💛
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น